Sếp không bao giờ muốn nghe bạn nói những điều này
The boss never wants to hear you say these things (English below)
Sếp
không bao giờ muốn nghe bạn nói những điều này
|
Hãy
nhiệt tình nhận lời và thực hiện, ngay cả đó không phải là công việc hằng ngày
của bạn. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó phải nằm trong khả năng của bạn. Dù kết quả
chưa được tốt lắm, bạn cũng sẽ được sếp đánh giá cao.
“Em
bị quá tải trong công việc”
Nếu
trễ deadline hay bị quá tải, hãy tự tìm cách sắp xếp để hoàn thành đúng trách
nhiệm được giao thay vì phàn nàn với sếp.
“Em
không muốn làm việc cùng anh ấy/cô ấy”
Hãy
dành thời gian để tìm hiểu về những người bạn cùng làm việc – có thể là về cá
nhân, sở thích của họ để tìm ra những điểm chung giúp làm việc tốt hơn, điều
này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn có thể làm việc với bất cứ ai nếu
bạn học cách giao tiếp có hiệu quả.
“Em
không làm việc đó được”
Khi
chúng ta thực sự muốn thực hiện một điều gì đó thì chúng ta hoàn toàn có thể
nghĩ ra cách để hoàn thành nó. Khi bắt tay vào thực hiện thì giải pháp mới thực
sự xuất hiện, đó mới chính là chìa khóa cho sự đổi mới chứ không phải sự dập tắt
nỗ lực từ ban đầu.
--------------------
THE BOSS NEVER WANTS TO HEAR YOU SAY THESE THINGS
"This
is not mine, of others"
Be
enthusiastic to accept and do it, even if it's not your daily job. However,
that task must be within your ability. Although the results are not very good,
you will also be appreciated by the boss.
"I'm
overloaded at work"
If
the deadline is late or overloaded, find your own ways to complete the assigned
tasks instead of complaining to your boss.
"I
don't want to work with him / her"
Take
the time to learn about working friends - probably about their personalities
and interests, to find common ground to help them work better, which also shows
your professionalism. You can work with anyone if you learn to communicate
effectively.
"I
can't do it"
When
we really want to do something, we can think of a way to accomplish it. When
embarking on implementation, the new solution really appears, which is the key
to innovation, not the initial quenching effort.
Comments
Post a Comment