Những câu nói 'đại kỵ' khi giao tiếp với đồng nghiệp
Never ever say these things when communicating with colleagues (English below)
“Đó
không phải việc của tôi”: Khi nói ra điều này, bạn không chỉ đánh mất sự tín
nhiệm mà còn có thể bị đánh giá là người lười nhác, thiếu tinh thần tập thể và
bất hợp tác.
“Tôi
biết rồi bạn không cần chỉ bảo đâu”: Ngay cả khi bạn đã nằm lòng công việc được
giao, hãy thể hiện sự tôn trọng với các đồng nghiệp đang hướng dẫn bạn bằng
cách lắng nghe thật cẩn thận và tỉ mỉ.
“Hồi
ở công ty cũ, tôi làm thế này…”: Nếu bạn
muốn khéo léo đề xuất một giải pháp hợp lí hơn cho vấn đề ở công ty hiện tại, đừng
quên dành những lời “có cánh” trước hết cho cách làm của các đồng nghiệp, sau
đó hãy bắt đầu góp ý một cách nhẹ nhàng và nhạy bén. Một thái độ tôn trọng và cầu
thị sẽ nhận được sự tin tưởng và thái độ lắng nghe chân thành.
“Bây
giờ đã hết giờ làm việc rồi”: Đừng để bị đánh giá là thiếu trách nhiệm và ích kỷ.
Hãy bình tĩnh lắng nghe đồng nghiệp giải bày, phân tích mức độ quan trọng của
công việc và cân nhắc liệu bạn có nên hỗ trợ ngay hay có thể hoãn lại đến thời
điểm đi làm.
“Mức
lương hiện tại bạn thỏa thuận là bao nhiêu?”: việc bạn thăm dò lương của đồng
nghiệp sẽ khiến họ cảm thấy bạn đang tìm cách “moi móc” thông tin từ họ, làm họ
cảm thấy thiếu thoải mái và ngần ngại khi chia sẻ với bạn những điều họ biết
trong tương lai.
---------------
NEVER EVER SAY THESE THINGS WHEN COMMUNICATING WITH COLLEAGUES
"It
is none of my job": When you say this, you not only lose credibility but
can also be judged as lazy, lacking collective spirit and uncooperative.
"I
know you don't need to tell me": Even if you have a job done, show respect
to colleagues who are guiding you by listening carefully and meticulously.
"When
I was in the old company, I did this ...": If you want to cleverly propose
a more reasonable solution to the problem at the current company, don't forget
to put "winged" words first for the way to do it. of colleagues, then
start commenting gently and acutely. An attitude of respect will receive
sincere trust and listening attitude.
"It's
over time for work now": Don't be judged to be irresponsible and selfish.
Stay calm and listen to your co-workers explain, analyze the importance of the
job and consider whether you should support it immediately or maybe postpone it
until the time you go to work.
"What
is your current salary agreement?": Your exploration of colleagues'
salaries will make them feel you are looking for ways to "get"
information from them, making them feel uncomfortable and hesitant when sharing
with you what they know in the future.
Comments
Post a Comment