Những câu nói 'đại kỵ' khi giao tiếp với đồng nghiệp


Never ever say these things when communicating with colleagues (English below)

 
nhung-cau-noi-dai-ky-khi-giao-tiep-voi-dong-nghiep
Những câu nói “đại kỵ” khi giao tiếp với đồng nghiệp
“Đó không phải việc của tôi”: Khi nói ra điều này, bạn không chỉ đánh mất sự tín nhiệm mà còn có thể bị đánh giá là người lười nhác, thiếu tinh thần tập thể và bất hợp tác.

“Tôi biết rồi bạn không cần chỉ bảo đâu”: Ngay cả khi bạn đã nằm lòng công việc được giao, hãy thể hiện sự tôn trọng với các đồng nghiệp đang hướng dẫn bạn bằng cách lắng nghe thật cẩn thận và tỉ mỉ. 

“Hồi ở công ty cũ, tôi làm thế này…”:  Nếu bạn muốn khéo léo đề xuất một giải pháp hợp lí hơn cho vấn đề ở công ty hiện tại, đừng quên dành những lời “có cánh” trước hết cho cách làm của các đồng nghiệp, sau đó hãy bắt đầu góp ý một cách nhẹ nhàng và nhạy bén. Một thái độ tôn trọng và cầu thị sẽ nhận được sự tin tưởng và thái độ lắng nghe chân thành.

“Bây giờ đã hết giờ làm việc rồi”: Đừng để bị đánh giá là thiếu trách nhiệm và ích kỷ. Hãy bình tĩnh lắng nghe đồng nghiệp giải bày, phân tích mức độ quan trọng của công việc và cân nhắc liệu bạn có nên hỗ trợ ngay hay có thể hoãn lại đến thời điểm đi làm.

“Mức lương hiện tại bạn thỏa thuận là bao nhiêu?”: việc bạn thăm dò lương của đồng nghiệp sẽ khiến họ cảm thấy bạn đang tìm cách “moi móc” thông tin từ họ, làm họ cảm thấy thiếu thoải mái và ngần ngại khi chia sẻ với bạn những điều họ biết trong tương lai.
---------------

NEVER EVER SAY THESE THINGS WHEN COMMUNICATING WITH COLLEAGUES


"It is none of my job": When you say this, you not only lose credibility but can also be judged as lazy, lacking collective spirit and uncooperative.

"I know you don't need to tell me": Even if you have a job done, show respect to colleagues who are guiding you by listening carefully and meticulously.

"When I was in the old company, I did this ...": If you want to cleverly propose a more reasonable solution to the problem at the current company, don't forget to put "winged" words first for the way to do it. of colleagues, then start commenting gently and acutely. An attitude of respect will receive sincere trust and listening attitude.

"It's over time for work now": Don't be judged to be irresponsible and selfish. Stay calm and listen to your co-workers explain, analyze the importance of the job and consider whether you should support it immediately or maybe postpone it until the time you go to work.

"What is your current salary agreement?": Your exploration of colleagues' salaries will make them feel you are looking for ways to "get" information from them, making them feel uncomfortable and hesitant when sharing with you what they know in the future.

Comments

Popular posts from this blog

Headhunter là gì?

Talent Trader - Bí quyết tuyển dụng của các công ty hàng đầu

CON CHÓ VÀ CÁI BÓNG