Bạn làm mãi mà chẳng hết việc, vì đâu?
Why do you have so many things to do? (Scroll down for English)
1. Bạn ôm
đồm nhiều việc cùng lúc.
Hãy lựa chọn những việc quan trọng để giải quyết, còn
lại bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lí hoặc phân chia cho cấp dưới đảm nhận.
2. Không
thiết lập thứ tự ưu tiên.
Hãy liệt kê và sắp xếp lại những việc cần làm trong
ngày theo thứ tự ưu tiên. Việc nào cần được đánh dấu quan trọng và ảnh hưởng đến
sự nghiệp của bạn, hãy chú tâm xử lí trước tiên thay vì dành thời gian cho những
thao tác lặt vặt hàng ngày.
3. Không
có mục tiêu cụ thể.
Hãy cố gắng xác định các mục tiêu bạn cần phải đạt được
trong tháng hoặc trong năm. Sau đó, phân loại những việc cần làm theo mục tiêu
bạn xây dựng để dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của bản thân bạn.
4. Nghỉ
ngơi không đúng cách.
Việc thức thâu đêm làm việc sẽ cắt đi thời gian nghỉ ngơi
của bạn, gây rối loạn nhịp sinh học khiến cơ thể mệt mỏi và thức dậy muộn hơn
vào hôm sau. Đó là lí do hiệu suất công việc của bạn sẽ kém hơn.
5. Không
làm mới công việc của mình.
Hãy thử biến tấu công việc thường ngày theo những
cách khác nhau như tìm cách rút ngắn thời gian và tối ưu công việc, hay thiết lập
các hội nhóm làm việc để tạo không khí vui vẻ và hợp tác trong văn phòng.
----------------
WHY DO YOU HAVE SO MANY THINGS TO DO?
1. You
hold many things at the same time.
Choose the important things to deal with,
the rest you can arrange reasonable time or division for subordinates to take.
2. Do
not set priority order.
List and rearrange your day to day tasks in priority
order. Which should be marked important and affect your career, pay attention
first processing instead of spending time for routine chores.
3. There
are no specific goals.
Try to identify the goals you need to achieve in the
month or in the year. Then, sort out the things you need to do according to the
goals you build to easily track your progress.
4. Not
properly rested.
Staying in work overnight will cut back on your resting time,
disrupt the circadian rhythms that make your body tired and wake up later in
the day. That's why your performance will be poorer.
5. Do
not refresh your work.
Try different ways to shorten time and optimize your
work, or set up workgroups to create a fun and cooperative atmosphere in the
office.
Comments
Post a Comment