Bạn làm mãi mà chẳng hết việc, vì đâu?


Why do you have so many things to do? (Scroll down for English)

 
tai-sao-ban-lam-mai-ma-chang-het-viec
Tại sao bạn làm mãi mà chẳng hết việc?
1. Bạn ôm đồm nhiều việc cùng lúc. 
Hãy lựa chọn những việc quan trọng để giải quyết, còn lại bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lí hoặc phân chia cho cấp dưới đảm nhận.

2. Không thiết lập thứ tự ưu tiên.
Hãy liệt kê và sắp xếp lại những việc cần làm trong ngày theo thứ tự ưu tiên. Việc nào cần được đánh dấu quan trọng và ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn, hãy chú tâm xử lí trước tiên thay vì dành thời gian cho những thao tác lặt vặt hàng ngày.

3. Không có mục tiêu cụ thể. 
Hãy cố gắng xác định các mục tiêu bạn cần phải đạt được trong tháng hoặc trong năm. Sau đó, phân loại những việc cần làm theo mục tiêu bạn xây dựng để dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của bản thân bạn.

4. Nghỉ ngơi không đúng cách.
Việc thức thâu đêm làm việc sẽ cắt đi thời gian nghỉ ngơi của bạn, gây rối loạn nhịp sinh học khiến cơ thể mệt mỏi và thức dậy muộn hơn vào hôm sau. Đó là lí do hiệu suất công việc của bạn sẽ kém hơn.

5. Không làm mới công việc của mình.
Hãy thử biến tấu công việc thường ngày theo những cách khác nhau như tìm cách rút ngắn thời gian và tối ưu công việc, hay thiết lập các hội nhóm làm việc để tạo không khí vui vẻ và hợp tác trong văn phòng.
----------------

WHY DO YOU HAVE SO MANY THINGS TO DO?


1. You hold many things at the same time. 
Choose the important things to deal with, the rest you can arrange reasonable time or division for subordinates to take.

2. Do not set priority order. 
List and rearrange your day to day tasks in priority order. Which should be marked important and affect your career, pay attention first processing instead of spending time for routine chores.

3. There are no specific goals. 
Try to identify the goals you need to achieve in the month or in the year. Then, sort out the things you need to do according to the goals you build to easily track your progress.

4. Not properly rested. 
Staying in work overnight will cut back on your resting time, disrupt the circadian rhythms that make your body tired and wake up later in the day. That's why your performance will be poorer.

5. Do not refresh your work. 
Try different ways to shorten time and optimize your work, or set up workgroups to create a fun and cooperative atmosphere in the office.

Comments

Popular posts from this blog

Headhunter là gì?

Talent Trader - Bí quyết tuyển dụng của các công ty hàng đầu

CON CHÓ VÀ CÁI BÓNG